หัวข้อข่าว : Rolex เก่า  (อ่านแล้ว 10570)

Rolex เก่า

 

เช็คราคารับซื้อนาฬิกามือสอง

 

          “รับซื้อ Rolex เก่า” ข้อความบนป้ายประกาศแผ่นใหญ่ที่ติดอยู่หน้าร้านนาฬิกาเก่าๆ ในตัวเมือง ผมอ่านทวนป้ายที่เห็นในใจพลางก้าวเท้าเข้าไปในร้าน ออกจะอายนิดหน่อยกับสภาพนาฬิกาของพ่อเรือนนี้ เรียกว่าไม่มีชิ้นดีกันเลยดีกว่า ได้แต่คิดในใจ ลองดูวะ เผื่อจะโชคดี ถ้าเค้ารับซื้อได้เงินซักหน่อยก็ยังดี แต่ถ้าเค้าไม่รับก็แค่เดินออกมาก็เท่านั้น

          “น้องๆ รับซื้อ Rolex เก่า ใช่มั้ย” ผมถามด้วยเสียงเบาๆ เกรงว่าลูกค้าคนอื่นในร้านจะหันมาดูสภาพนาฬิกาที่ถืออยู่ “ใช่ค่ะพี่” น้องคนขายรีบตอบอย่างกระตือรือร้น พร้อมแบมือรอรับของ “เอ่อ มันดูแย่หน่อยนะ ลองมาถามดูน่ะ ไม่เอาก็ไม่เป็นไรนะน้อง” ผมบอกอายๆ “นี่ก็ได้แล้วพี่ รับๆ ” คนขายเดินไปหยิบแบงค์พันมาหนึ่งปึกจากในลิ้นชักที่โต๊ะด้านในมายื่นให้ผม “อ่ะพี่ ไม่ต้องทอน ถ้ามีอีกเอามาที่นี่เลยนะพี่ รับตลอด” ผมกล่าวขอบคุณอย่างงงๆ พร้อมกับคิดในใจว่า เอาไปซ่อมแล้วใช้ได้ก็เทวดาละ รุ่นนั้นก็ใช่จะเป็นของหายาก สภาพก็สุดจะบรรยาย แต่ก็นั่นแหละ เค้ารับซื้อก็ดีละ จะคิดแทนเค้าไปทำไม

ที่มุมหนึ่งของร้านมีชายชราอายุประมาณ 70 เศษๆ นั่งบนเก้าอี้ไม้เก่าๆ ที่พื้นตรงหน้าเก้าอี้มีซาก Rolex เก่ากองอยู่หนึ่งเรือน เข็มนาฬิกาหลุดออกมา ตัวอักษรที่บ่งบอกยี่ห้อนาฬิกาถูกขูดขีดจนมองแทบไม่เห็น น้องคนขายซึ่งก็คือลูกสาวของชายชราเดินออกมาจากหลังร้าน มองภาพที่อยู่ตรงหน้าแล้วทรุดตัวนั่งคุกเข่าข้างๆ เก้าอี้ที่ชายชรานั่ง ก่อนพูดขึ้นเบาๆ ว่า “ลูกไม่รู้จะหาที่ไหนมาให้แล้วนะ ของสภาพดีๆ ลูกสู้ราคาร้านอื่นเค้าไม่ได้หรอก ไอ้ที่พอจะรับซื้อมาได้ก็ไม่รู้จะมีมาบ่อยๆ รึเปล่า ทำไมพ่อต้องเป็นเซียนนาฬิกาด้วยเนี่ย เอายี่ห้ออื่นมาย้อมแมวก็ไม่ได้” ว่าแล้วก็อมยิ้มขึ้นมาเหมือนจงใจจะให้บรรยากาศดูไม่ซีเรียสมากนัก

          สายตาของชายชราว่างเปล่า แต่ก็แฝงไปด้วยความเจ็บปวดเจืออยู่ในดวงตาสีหม่นคู่นั้น ไม่มีใครรู้ว่าเพราะอะไร สิ่งที่แกสนใจถึงขนาดขาดไม่ได้เลยถึงเป็นเพียงนาฬิกายี่ห้อนี้เท่านั้น แถมไม่เกี่ยงสภาพ ขอแค่ยังมีเข็มสั้นและตัวอักษรว่า Rolex ก็พอ อาการขาดไม่ได้นี้ไม่ได้อยู่ในระดับธรรมดาแต่ส่งผลอย่างมากจนถึงขั้นควบคุมตัวเองไม่ได้ แต่ถึงแม้สิ่งนี้จะมีความสำคัญขนาดไหน ที่น่าฉงนก็คือเมื่อถึงวันที่ 30 ของทุกเดือน นาฬิกาเรือนดังกล่าวก็จะถูกทุบทำลายด้วยมือของแกเองไปซะทุกครั้ง แล้วในวันถัดไปก็จะเกิดอาการเดิมอีก จนลูกสาวต้องรับซื้อมาตุนเก็บไว้เรื่อยๆ ในขณะที่ผู้เป็นลูกเดินไปดูวันที่ในปฏิทินที่ผู้เป็นพ่อฉีกเพื่อนับวันในทุกเช้า ครั้นพอเห็นเป็นวันที่ 30 มกรา ก็เหมือนนึกอะไรขึ้นได้ อารมณ์แช่มชื่นปรากฏบนใบหน้าชัดเจนพร้อมพูดขึ้นอย่างดีใจว่า “ฮ้า เดือนหน้าเดือนกุมภานี่นา”

 

 Tel: 081-274-7506

Line : @rolex99

กดลิงค์เพื่อเข้า Line : @rolex99

    รับซื้อโรเล็กซ์

www.รับซื้อนาฬิกา.com



Posted by: admin ( 2023-03-09 12:54:33 )