หัวข้อข่าว : การเลือกนาฬิกาข้อมือสำหรับผู้ชาย  (อ่านแล้ว 2304)

การเลือกนาฬิกาข้อมือสำหรับผู้ชาย

ในช่วงเวลาเพียงไม่กี่เดือนก็ใกล้ช่วงสิ้นปีแล้ว หลายคนก็คงคิดล่วงหน้าก่อนหลายเดือนแล้วที่จะหาของขวัญให้แก่คนที่เรารักหรือ อาจจะหามาสวมใส่เองเป็นของขวัญสำหรับตัวเองในปีนี้ วันนี้เราจึงมาแนะนำวิธีการเลือกนาฬิกาสำหรับผู้ชายกันว่าควรเลือกอย่างไร จำเป็นต้องดูอะไรเป็นพิเศษบ้าง  วิธีเลือกก็มีดังนี้

  1. เลือกจากการตั้งงบประมาณของเรา

การตั้งงบประมาณนั้นเป็นสิ่งแรกเลยที่ต้องคำนึง เพื่อให้พอต่อปริมาณหรือความต้องการของเรานั่นเอง

  1. เลือกซื้อโดยการดูจากขนาดของข้อมือ

โดยทั่วไปแล้วผู้ชายนั้นจะมีข้อมือที่ค่อนข้างใหญ่  จึงค่อนข้างที่จะเลือกได้ไม่ยากนัก และไม่ค่อยมีปัญหาสักเท่าไหร่ ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบชนิดของสาย หรือตัวเรือนแล้วนั้น แค่เพียงเลือกให้เข้าบุคลิกเท่านั้น แต่หากชอบนาฬิกาที่มีขนาดเล็กนั้นก็ควรเลือกให้พอเหมาะไม่เลือกที่เล็กจนเกินไป เพราะดูไม่เข้ากับข้อมือเรา ราวกับว่าเป็นสายอะไรสักอย่างมาพันไว้มากกว่าที่จะเป็นสายนาฬิกาข้อมือ ทำให้ไม่เข้ากับบุคลิกภาพของเรานั่นเอง

ถ้าหากเป็นผู้ชายที่มีข้อมือที่ค่อนข้างเล็กแล้วนั้นเหมาะกับนาฬิกาที่มีขนาดเล็ก แต่ถ้าหากชอบนาฬิกาที่มีขนาดหน้าปัดขนาดใหญ่ เราก็สามารถที่จะเลือกสวมใส่ได้ โดยเลือกจากนาฬิกาที่หน้าปัดทรงกลมเป็นหลัก ซึ่งไม่ควรที่จะเลือกนาฬิกาที่มีรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าเพราะจะทำให้ข้อมือของเรานั้นดูเล็กลงเข้าไปอีก และควรเลือกสีนาฬิกาที่มีโทนค่อนข้างสว่างซึ่งจะทำให้ข้อมือของเรานั้นดูใหญ่ขึ้นอีกด้วย
หากเลือกวัสดุสายนาฬิกาที่เป็น ยาง ไนล่อน หรือเรซิ่น จะทำให้ดูมีความเป็นสปอร์ต ลุยๆเข้ากับนาฬิกาข้อมือขนาดใหญ่ และสายสแตนเลส นั้นเหมาะกับขนาดข้อมือขนาดกลางมากกว่าคนที่มีข้อมือขนาดเล็ก ซึ่งทำให้ไม่ดูเทอะทะ

  1. เลือกซื้อนาฬิกาที่เหมาะกับบุคลิก และสมวัยของเรา

-นาฬิกาสำหรับผู้ใหญ่

อาจจะเลือกสีนาฬิกาที่ค่อนข้างเรียบ ไม่สดจนเกินไป มีดีไซด์ที่เรียบหรู สายข้อมือเป็นสแตนเลสหรือจะเป็นสายหนังสีเรียบๆ เพื่อให้ดูสมกับวัย แต่หากเป็นคนลุยๆชอบธรรมชาติและป่าเขานั้น แนะนำว่าให้เลือกเป็นสายข้อมือแบบยาง หรือแบบไนล่อน ก็ดีสมกับบุคลิก นาฬิกาเอาท์ดอร์ก็ดูเหมาะเช่นกัน

-นาฬิกาสำหรับวัยรุ่น

ค่อนข้างที่จะเน้นในเรื่องของดีไซด์ มีฟังชั่นในการใช้งานที่หลากหลาย และเข้ากับบุคลิกความเป็นวัยรุ่น  อย่างเช่น หากเป็นหนุ่มที่ทำงานออฟฟิต อาจจะเน้นไปทางความหรูหรา เข้ากับชุดทำงา แต่หากชอบแบบลุยๆก็เลือกแบบเอาท์ดอร์ ก็เลือกแบบ สปอร์ตสายข้อมือยางหรือจะเป็นแบบเรซิ่นก็ได้ ก็จะทำให้ดูลุคแบบลุยๆ

  1. เปรียบเทียบราคาสินค้าในตลาด
    เมื่อเราได้ข้อมูล
    นาฬิกาที่เราต้องการแล้วนั้น สิ่งสุดท้ายก็คือต้องไปสำรวจและเปรียบเทียบราคาของนาฬิการุ่นนั้น เพื่อหาราคาที่ถูกและประหยัดงบประมาณ

ขอบคุณ Bank Makpleek ผู้เขียน

 

 Tel: 081-274-7506

Line : @rolex99

กดลิงค์เพื่อเข้า Line : @rolex99

    รับซื้อโรเล็กซ์

www.รับซื้อนาฬิกา.com

 


 



Posted by: admin ( 2023-03-09 12:26:11 )